Please wait...

Top Bar -->

Nơi tôi đọc và tải sách?

date_range 2017-02-27

Câu hỏi này có lẽ không khó khi nhiều bạn nói “Cứ lên Google là có rồi cười”, nhưng vấn đề là bạn phải biết cách để tìm ra chúng.

1. Stackoverflow
Một trang web quá nổi tiếng dành cho lập trình viên, ở đây bạn có thể search hầu hết mọi câu hỏi và thắc mắc bạn gặp phải cũng như tìm kiếm những đoạn code, phương án mà bạn có thể học hỏi từ những lập trình viên khác.

2. StackExchange
Một trang web mở rộng của stackoverflow với rất nhiều chủ đề từ toán học-mathematics, phong cách sống-life style tới ngôn ngữ-language hay kinh doanh-bussinesvà còn rất rất nhiều chủ đề khác bạ có thể tìm hiểu để học hỏi trong trang web này.

3. Quora
Khác với stackoverflow, Quora là một trang web cũng về hỏi đáp nhưng ở đây không bàn tới chỉ một chủ để lập trình, bạn có nhiều mục khác về marketing, lifestyle, mathematics…nó giống như stackExchange vậy và những câu hỏi thì cực kì chất lượng vì hầu hết những người tôi đang theo dõi là giáo sư của các trường đại học hàng đầu hay là những chuyên gia.

4. Medium
Khá giống với Quora khi trang web này cũng cho phép người dùng lựa chọn với nhiều chủ đề khác nhau để bạn tập trung đọc những chủ đề mình thích hơn. Ngoài ra đây còn là một dịch vụ viết blog nơi mà bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình hay đơn giản là viết những gì bạn thích. Nơi đây cũng là nơi tôi học được nhiều thứ về kiến thức lập trình Android và theo dõi nhiều developer có kinh nghiệm khác. Bạn có thể khám phá nó ngay từ lúc này và tạo một account đơn giản với Tweeter hay Facebook. Đây cũng là trang web tôi hay lên đọc bài mỗi ngày.

Có lẽ còn nhiều website khác nhưng có lẽ khi nào viết về chủ đề Android tôi sẽ nhắc tới vì chúng quá nhiều bạn có thể hoàn toàn tìm kiếm một cách dễ dàng, hoặc khi bạn có thắc mắc hay cần một example khi lập trình Android thì bạn có thể nghĩ tới các blog sẽ có nhưng tutorial hay ho giống như androidhive.info, blog.danlew.net hay là codepath.com. Ngoài ra tôi còn sử dụng Google+ hay Twitter để follow những lập trình viên khác và bạn biết tác dụng của việc này đây nó giúp bạn có thông tin về kiến thức mới nhanh hơn người khác. Để theo dõi trên Google+ ví dụ là đối với lập trình Android bạn nên vào trang Google Developer trên Youtube ở đó sẽ có thông tin về những chuyên ra. Đó là lý do vì sao một số người nắm bắt thông tin rất nhanh còn người khác thì không.

Liên quan tới việc đọc sách để học lập trình. Có lẽ tôi hay đọc sách thay vì xem video, có lẽ một phần tôi nghe không tốt và không thích đọc sub mặc dù video hiện tại người ta sử dụng nhiều hơn và sẽ tốt hơn. Nhưng tôi thích đọc sách hơn. Khi đọc sách hãy đọc mục lục trước bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về cuốn sách mình đang đọc và nội dung của sách sẽ đề cập tới gì, đôi khi tôi cũng không để ý điều này và chỉ dở ra đúng chỗ mà tôi cần đọc mà thôi. Sách bạn có thể đọc bất kì dù quyền đó bạn thấy nó hay hay là dở vì đọc hết là bạn cũng có một lượng kiến thức rồi. Hãy hạn chế sưu tập ebook, vì bạn sẽ chỉ vứt nó ở một xó mà thôi.

Với sách liên quan lập trình bạn có thể tải ở một số trang như:

  • foxebook.net
  • allitebooks.com
  • it-ebooks.info.

Ở những trang này có rất nhiều loại sách cho bạn lựa chọn để đọc. Nếu bạn không biết nên đọc cuốn nào bạn có thể search với câu hỏi “What is the best xxxx book to learn development or programming?” Và sau đó tìm sách trên Amazon để xem đánh giá của người đọc.

Hy vọng với chia sẻ này các bạn có thể có thêm những người tài liệu tốt học lập trình hay lĩnh vực học tập khác. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau và đừng quên chia sẻ kiến thức của bạn tới người khác.